•อาการปวดที่มาพร้อมกับประจำเดือน

ว่ากันด้วยเรื่องการปวดท้องประจำเดือนของผู้หญิง ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยมากแทบทุกเดือนที่ผู้หญิงจะต้องพบเจอ และในบางคนอาจจะปวดหนักถึงขั้นรุนแรง จนรู้สึกว่าไม่ไหวต้องกินยา แต่สำหรับบางคนอาจมีปวดบ้างไม่ปวดบ้าง เป็นบางเดือนก็ปวด บางเดือนก็ไม่ปวด แต่บางคนก็อาจรู้สึกปวดท้องได้ทุกเดือนเลยก็มี 

การปวดท้องประจำเดือนนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงที่จะต้องแบกรับความรู้สึกปวดท้องนี้อยู่เป็นประจำ นอกจากการมีประจำเดือนที่วุ่นวายแล้วการปวดท้องก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่รบกวนใจ ในวันนี้เราเลยจะพามาดูวิธีการบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน หากว่าคุณต้องปวดท้องแทบทุกเดือน บทความนี้อาจจะช่วยคุณได้

•การบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน

1 ออกกำลังกายนั้นช่วยได้ เพราะการออกกำลังกายนั้นทำให้มีฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน (Endorphine) หลั่งออกมามากขึ้น ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดและทำให้ไม่หงุดหงิด

2 พักผ่อนให้เพียงพอ นอนให้เป็นเวลส

3 พักเรื่องเครียด

4 หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

5 หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอลล์และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

6 ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน

7 รับประทานอาหารที่มีเกลือแร่และวิตามิน เช่น ผัก ผลไม้ ถั่ว ธัญพืช

8 เลือกรับประทานอาหารประเภทปลาหรือผัก มากกว่าสัตว์เนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู

•เรื่องวุ่น ๆ ที่จะค่อย ๆ หาย

เพราะการปวดท้องประจำเดือนนั้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงที่จะต้องดำเนินชีวิตประจำวันในแต่ละเดือนที่ ไม่ได้มีใครเข้าใจได้ถึงความรู้สึกพวกนี้ว่ามันทรมานแค่ไหน นอกจากผู้หญิงก้วยกันเอง แต่ทุกอย่างมีทางออกเสมอ เราสามารถแก้ไขได้ เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกปวดท้องประจำเดือนนั้นก็ให้ทำตามทริคในข้างต้นเพื่อบรรเทาอาการปวดท้องได้บ้าง เพื่อไม่ให้ปวดท้องไปมากกว่าเดิม เพราะเราเข้าใจความรู้สึกนี้